Harold Burgess xây dựng ngôi nhà cây vào đầu những năm 1993 do ông "nghe được lời nhắn của Chúa": "Nếu con xây cho ta một ngôi nhà cây, ta sẽ không bao giờ để con thiếu thốn vật chất".

Công trình được nâng đỡ bởi một cây sồi trắng cao 24 m và dựa vào 6 cây sồi khác. Nó gồm năm tầng với 80 phòng, bên trong đặt nhiều đồ điêu khắc bằng gỗ, cả một cây thánh giá lớn. Dưới ngôi nhà là bãi cỏ rộng lớn, tạo hình thành chữ Jesus.

nhà cây Harold Burgess lớn nhất thế giới

Sau khi hoàn thành, ngôi nhà cây trở thành địa điểm hội họp, từng tổ chức 23 đám cưới. Nó cũng là điểm tham quan hút khách du lịch.

Năm 2012, sở cứu hỏa địa phương ra lệnh đóng cửa ngôi nhà cây của Burgess vì lo ngại vấn đề an toàn. Công trình không có hệ thống báo cháy hay vòi phun, chỉ có hai biển ghi "chào mừng" và "cấm hút thuốc". Burgess sau đó bán ngôi nhà cho người khác.

nhà cây Harold Burgess lớn nhất thế giới

Chưa rõ nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn. Trước đám cháy, sĩ quan Carter từng thăm nhà cây với tư cách du khách. Ông cho biết ngôi nhà dù rất đẹp nhưng cũng rất nguy hiểm. "Đó là cái bẫy chết người", Carter nhận định.

Tuy nhiên, với Burgess, sự cố trên dường như không phải mất mát lớn. "Ngôi nhà ấy luôn luôn là nỗi đau của tôi", ông nói với New York Times, hai ngày sau đám cháy.

Tin tức mới nhất

Harold Burgess xây dựng ngôi nhà cây vào đầu nh...

Hàng năm công ty Tân Á Đông thường tổ chức các ...

Publilius Syrus đã nói rằng “Nơi nào có đoàn kế...

Theo dõi chúng tôi